วิธีเเก้เวลารถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้เกิดเครื่องยนต์ร้อนจัดจะทำอย่างไรดี

วิธีเเก้เวลารถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้เกิดเครื่องยนต์ร้อนจัดจะทำอย่างไรดี

ทำอย่างไงดี ?

หากคุณใช้งานรถโฟล์คลิฟท์อยู่ แล้วรู้สึกว่าเครื่องยนต์เกิดร้อนจัดขึ้นมา หรือร้อนมากกว่าที่ควรจะเป็น อาจเกิดความผิดปกติขึ้นได้ หากเป็นเช่นนี้ ควรทำการแก้ไขให้เร็วที่สุด เพราะอาจทำให้เกิดค่าใช้จ่ายมหาศาลตามมา หรืออาจเกิดการลุกไหม้ของรถได้เลยทีเดียว

ปัจจัยในการเกิดเครื่องร้อน

1

น้ำในหม้อน้ำลดระดับลงหรือหายไปบางส่วน

เป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่น ฝาหม้อน้ำที่หมดสภาพแล้ว น้ำก็ซึมออกได้ วาล์วน้ำ หากเสียน้ำจะไม่ไหลเวียนเพื่อนำความร้อนไประบายออกที่หม้อน้ำ ปั๊มน้ำรั่ว น้ำอาจจะค่อยๆ หายไปจากระบบ

2

วิ่งแล้วดับ เครื่องดับเอง

ขณะขับรถควรหมั่น สังเกตเข็มวัดความร้อน หากผิดปกติต้องหยุด อย่าให้เครื่องดับเอง จะอันตรายมาก

3

มีบางอย่างมาปิดหน้าหม้อน้ำขณะวิ่ง

หากเจอถุงพลาสติก หรือเศษกระดาษในบริเวณที่ใช้งานลอยอยู่แถวๆ หน้ารถ ต้องรีบสังเกตเข็มวัดความร้อน ว่าผิดปกติหรือไม่ เพราะอาจจะไปติดอยู่ที่หน้ารถได้

นอกจากนี้ ยังอาจเกิดขึ้นได้จากอีกหลายสาเหตุ เช่น การที่วาล์วน้ำไม่ทำงาน โดนลูกหินจากรถใหญ่ดีดเข้าหม้อน้ำ พัดลมไม่ทำงาน ฝาหม้อน้ำเสื่อมสภาพ สปริงเสีย หรือขับใช้งานเกียร์ต่ำติดต่อกันนานๆ ดังนั้น ควรหมั่นตรวจดูอุณหภูมิความร้อนที่เกิดขึ้น เพื่อแก้ไขได้ทันท่วงทีการตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์

การใช้งาน รถโฟล์คลิฟท์

 นั้น เป็นการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และไม่ค่อยได้หยุดพัก ดังนั้น จึงอาจเสื่อมสภาพหรือเกิดความชำรุดเสียหายขึ้นได้เสมอ นอกจากการตรวจเช็ค และซ่อมบำรุงรักษาในส่วนต่างๆ เครื่องยนต์ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนรถก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ ซึ่งการตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ สามารถทำได้ดังนี้

เมื่อรถที่กำลังใช้งานเกิดร้อนผิดปกติ ควรหยุดทำการแก้ไขตรวจสอบทันที การตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ก็ช่วยให้ใช้รถได้อย่างเต็มสมรรถนะเท่านั้น และป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้